Các phương tiện di chuyển đến phan thiết từ sài gòn

các phương tiện giao thông di chuyển từ Sài Gòn ra Phan Thiết
5/5 - (2 bình chọn)

Nếu nói đến việc đi du lịch thì chắc chắn chẳng còn xa lạ gì với bất kỳ ai rồi, tuy nhiên việc du lịch cũng sẽ có rất nhiều cách để bạn lựa chọn khác nhau, bạn hoàn toàn có thể chọn phương án đặt mua tour với các nhà bán tour để được phục vụ từ A tới Z bao gồm cả đi lại, nghỉ ngơi lẫn ăn uống. Cách này thì vô cùng thảnh thơi cho việc sắp xếp lịch đi chơi, nhưng lại có một số bất tiện khi bạn khá bị động trong lịch trình, không thể thay đổi những điểm đã định sẵn trong tour hay cũng không thể có thêm thời gian nếu như bạn muốn đi tìm hiểu chỗ này chỗ kia khác nữa.

Thế nên nếu bạn chọn việc đi du lịch tự túc thì bạn sẽ luôn được làm chủ trong suốt chuyến hành trình của mình, từ việc bạn thiết kế tour ra sao, đi chỗ nào, ngủ nghỉ ở đâu, và ăn những gì, chơi chỗ nào cho đã nhất. Và bước đầu tiên cho việc sắp xếp tour tự túc cũng chính là chọn phương tiện di chuyển từ bạn đến địa điểm du lịch, bạn sẽ thường nghĩ đến phương tiện gì đầu tiên?

Và nếu bạn đang có ý định làm một chuyến du lịch từ Sài Gòn đi Phan Thiết thì nhất định phải tham khảo ngay bài viết này, dưới đây sẽ là đầy đủ những phương tiện bạn có thể sử dụng để dễ dàng di chuyển đến Phan Thiết từ Sài Gòn đấy nhé.

Bạn Có Biết Sài Gòn Cách Phan Thiết Bao Xa Không?

Bạn có biết Sài Gòn cách Phan Thiết báo xa không?

Ôn lại một chút kiến thức về địa lý nào, để tìm ra được các phương tiện di chuyển thích hợp thì đương nhiên bạn cần phải biết về điểm đến khoảng cách xa hay gần, dễ đi hay khó đi, có thể sử dụng được những phương tiện gì.

Trước tiên thì Phan Thiết là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Thuận, là một địa điểm thu hút khách du lịch không chỉ trong nước mà cả ngoài nước rất nhiều, nổi tiếng với các cung đường ven biển đẹp, làng chài truyền thống và rất nhiều phong cảnh đặc sắc nữa. Phan Thiết cũng được coi là một vùng giao thông quan trọng khi có đi qua một số con đường quốc lộ chính của cả nước như: quốc lộ 1A, quốc lộ 55, quốc lộ 28 cùng với nhiều tuyến đường biển và đường sắt Bắc Nam nữa.

Di chuyển bằng xe máy từ Sài Gòn về Phan Thiết

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Phan Thiết là khoảng 213km, cũng không quá xa cho một chuyến du lịch mà phải không, đường bộ để di chuyển cũng khá thuận tiện, không có quá nhiều cản trở nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều phương án di chuyển khác nhau để đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết đấy nhé. Nhưng nếu bạn muốn đến Mũi Né – điểm du lịch nổi tiếng của Phan Thiết thì bạn cũng chỉ cần đi thêm khoảng hơn 10km nữa là tới rồi.

Xem thêm bài viết những nơi nhất định phải đến tham quan khi đi du lịch ở Mũi Né: https://langchaixua.com/hello-mui-ne/du-lich-mui-ne/dia-diem-tham-quan-du-lich-o-phan-thiet-mui-ne/

Vậy Có Thể Di Chuyển Đến Phan Thiết Từ Sài Gòn Bằng Những Phương Tiện Nào?

Dưới đây chúng ta cùng liệt kê những phương tiện để bạn có thể lựa chọn di chuyển từ Sài Gòn đến Phan Thiết nhé, vì quãng đường cũng không quá xa nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều hơn và hợp lý với túi tiền hay sức khỏe cũng như mong muốn của bản thân, gia đình, bạn bè trong chuyến đi hơn nữa.

Di chuyển bằng tàu hỏa

Di chuyển bằng tàu hỏa chuyến Sài Gòn Phan Thiết

Phương tiện đầu tiên bạn có thể chọn chính là tàu hỏa , đây vừa là một sự lựa chọn an toàn lại dễ chịu, mà giá cả cũng khá mềm, cũng như bạn có thể tranh thủ ngắm cảnh trên suốt chuyến hành trình từ Sài Gòn đến Phan Thiết mà không phải lo sợ như việc di chuyển bằng các phương tiện tự túc khác. Tuy nhiên nhược điểm của việc đi tàu hỏa chính là mất kha khá thời gian của bạn đấy nhé.

Với lựa chọn tàu hỏa bạn hãy tới ga tàu để mua vé trước, cho tuyến đường đi Phan Thiết bạn có thể chọn tàu mang số hiệu SPT1 và SPT4, điểm khác biệt của 2 chuyến tàu này là SPT1 sẽ chạy vào buổi sáng, còn SPT4 thì chạy vào các buổi tối cuối tuần mà thôi. Vì vậy bạn có thể sắp xếp để chọn đúng chuyến tàu mà mình mong muốn nhé.

Còn về giá thì mỗi lượt đi tàu hỏa từ Sài Gòn đến Phan Thiết chỉ khoảng 100,000 vnđ/người thôi, giá tương đối mềm cho cả những bạn muốn thiết kế lịch trình ít chi phí và tốn giản. Nếu bạn đã chọn đi tàu hỏa thì cũng nhớ là hãy chọn đúng ga xuống là Phan Thiết chứ đừng xuống ở ga Mương Mán nhé, vì địa điểm này còn cách khá xa trung tâm thành phố đấy.

Di chuyển bằng xe khách

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thêm được chút ít thì bạn hãy nghĩ đến việc di chuyển đến Phan Thiết từ Sài Gòn bằng xe khách nhé, hiện nay đã có rất nhiều nhà xe cung cấp dịch vụ chạy xe trên tuyến đường từ Sài Gòn đi Phan Thiết rồi, có thể kể đến một vài nhà xe như: Phương Trang, Hạnh Cafe, Thủy Hà Linh,… Các xe khách bây giờ cũng khá dễ chịu với nhiều kiểu xe giường nằm thoải mái riêng biệt rồi. Giá đi xe khách cũng chỉ dao động trong khoảng 90,000 vnđ đến 150,000 vnđ thôi.

Di chuyển bằng xe khách về Phan Thiết

Còn nếu không muốn chật chội đông đúc với nhiều người lạ, thì bạn có thể tìm đến dịch vụ xe limousine gia đình, vừa thoải mái lại dễ chịu. Giá đi xe Limousine cũng chỉ tầm khoảng 250,000 vnđ đến 300,000 vnđ.

Di chuyển bằng xe máy từ Sài Gòn về Phan Thiết

Bạn đam mê phượt, đam mê trên những cung đường đầy nắng gió và muốn trải nghiệm trực tiếp không khí và tận hưởng hành trình thì phải di chuyển bằng xe máy thôi. Mặc dù di chuyển bằng phương tiện này cần yêu cầu bạn phải có tay lái vững, chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ cũng như sức khỏe tốt để chạy xe liên tục suốt hơn 200km đường đấy nhé. Và đương nhiên cũng không thể quên trang bị cho mình một trí nhớ tốt để nhớ đường đi nữa rồi.

Di chuyển bằng xe máy từ Sài Gòn về Phan Thiết

Lựa chọn di chuyển đến Phan Thiết từ Sài Gòn bằng xe máy bạn có thể chiêm ngưỡng được rất nhiều cảnh đẹp trên cung đường mình đi, đặc biệt là cung đường ven biển – nơi đã làm say đắm rất nhiều du lịch tới để thưởng thức cái đẹp đặc sản của Phan Thiết. Ngoài ra thì đương nhiên nếu di chuyển bằng xe máy bạn có thể chủ động hoàn toàn vào việc muốn đi hay dừng, muốn checkin hay muốn dừng chân lại ở bất cứ đâu trên suốt dọc đường đi.

Nhưng mà hãy nhớ chuẩn bị trong balo đầy đủ nước uống cũng như chút đồ ăn nhẹ đừng để bụng rỗng nhé, vì nếu đói bụng thì sẽ không thể vững tay lái được đâu đó.

Bạn Đã Biết “Phượt” Từ Sài Gòn Đến Phan Thiết Bằng Xe Máy Chưa?

Dành cho những bạn yêu thích khám phá và muốn trải nghiệm bản thân nhưng chưa biết đường để đi từ Sài Gòn Đến Phan Thiết, chúng mình sẽ cung cấp cho các bạn 2 cung đường để bạn lựa chọn muốn đi và hợp lý với bạn nhất nhé.

Cung đường 1

Xuất phát từ Sài Gòn, bạn di chuyển đến quốc lộ 1A rồi đi qua Bình Lâu, Lagi rồi đi tiếp tới Mũi Kê Gà. Từ đây bạn sẽ bắt gặp đoạn đường ven biển và thấy hướng để vào thành phố Phan Thiết, bạn chỉ cần tiếp tục đi và đến địa điểm đã định sẵn là được.

Di chuyển bằng xe máy từ Sài Gòn về Phan Thiết

Tuy nhiên nếu bạn chọn cung đường này thì khoảng cách sẽ hơi dài thêm một chút, nhưng bù lại thì bạn sẽ được ngắm rất nhiều cảnh đẹp nha.

Cung đường 2

Xuất phát từ trung tâm Sài Gòn, bạn cũng phải đi ra đường quốc lộ 1A, đi thẳng cho đến địa phận của tỉnh Bình Thuận, tới đây rồi bạn sẽ rẽ trái để đi vào ngã ba Suối Cát và tiếp tục di chuyển thẳng vào trung tâm Phan Thiết.

Đoạn đường chỉ dẫn cũng khá đơn giản đúng không, đi theo cung đường này bạn còn tiết kiệm được thời gian và khoảng cách nữa, tuy nhiên thì thay vào đó sẽ không có nhiều cảnh đẹp để bạn ngắm hay checkin trên quãng đường này đâu nhé.

Di chuyển bằng xe máy từ Sài Gòn về Phan Thiết

Trên đây là tất tần tật các thắc mắc được giải đáp cho câu hỏi có bao nhiêu cách để di chuyển đến Phan Thiết từ Sài Gòn cho các bạn rồi, bạn thuộc type người muốn trải nghiệm khám phá bản thân và chọn di chuyển bằng xe máy? Hay thong dong ngắm nhìn cảnh đẹp và muốn an toàn nên chọn di chuyển bằng tàu hỏa? Muốn đi chung cùng cả gia đình và lựa chọn đi xe gia đình? Hy vọng với bài viết này các bạn sẽ sắp xếp được một tour du lịch của bản thân mình thật hợp lý và cũng như tìm được phương tiện đi lại thích hợp nhất để du lịch Phan Thiết từ Sài Gòn nhé.

Xem thêm bài viết cung đường biển đẹp điên đảo của tiểu sa mạc “Bàu Trắng” Bình Thuận https://langchaixua.com/du-lich-mui-ne/tieu-sa-mac-bau-trang-binh-thuan/

2 thoughts on “Các phương tiện di chuyển đến phan thiết từ sài gòn

  1. Pingback: Mua hải sản tươi ở đâu phan thiết - Đặc sản Làng Chài Xưa

  2. Pingback: Kinh nghiệm thuê xe máy ở phan thiết mũi né - Đặc sản Làng Chài Xưa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button