Mua hải sản tươi ở đâu Phan Thiết TƯƠI – NGON?

Mua hải sản tươi ở đâu Phan Thiết TƯƠI - NGON?
3.4/5 - (8 bình chọn)

Phan Thiết luôn là một địa điểm du lịch hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà cả với du khách nước ngoài nữa, ở đây ngoài những danh thắng đẹp phải kể đến như Mũi Né, Hòn Kê Gà, Suối Tiên,… và những điểm tham quan không thể bỏ qua như: làng chài Mũi Né, bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa,… cùng với rất rất nhiều các quán ăn hải sản ngon và hấp dẫn nữa.

Trong mỗi chuyến hành trình du lịch, ngoài việc bạn tới mỗi địa danh để thưởng thức cái đẹp thì điều quan trọng tiếp theo vẫn là việc được trải nghiệm nền ẩm thực đặc trưng của mỗi vùng miền, mỗi nơi bạn đặt chân đến, chính vì vậy mà khi đến với Phan Thiết cũng không lạ gì nếu bạn đang thắc mắc rằng không biết mình nên ăn gì, đặc sản ở đây có gì, mình có thể mua những hải sản tươi ngon ở đâu tại Phan Thiết này.

Bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho bạn danh sách những nơi bạn có tự đến mua hải sản tươi ngon của Phan Thiết đem về làm quà cho gia đình, người thân, bạn bè, hay tự tổ chức nấu nướng trong chuyến du lịch để thết đãi bạn bè cũng vô cùng hợp lý đấy nhé. Giờ thì cùng theo dõi xem những nơi nào bạn có thể mua được hải sản tươi ở Phan Thiết nhé.

Chợ Phan Thiết Nổi Tiếng Với Hải Sản Biển Đại Phương

Chợ Phan Thiết bán hải sản tươi ngon

Địa điểm đầu tiên phải kể đến chính là chợ Phan Thiết, điều nghĩ ngay trong đầu khi muốn mua được hải sản tươi ngon ở đây cũng chính là chợ Phan Thiết. Nói một chút về khu chợ này thì chợ Phan Thiết được thành lập vào năm 1697 do nhu cầu của người dân mà ra, tuy nhiên ngay từ đầu thì mọi người đều gọi chợ là chợ Lớn chứ chưa có tên chính thức như bây giờ. Vì chợ được đặt ở nơi có giao thông khá tiện lợi cho nhiều con đường vì được đặt ở bên cạnh sông Cà Ty luôn, rất gần với trung tâm thành phố, vừa tiện buôn bán của bà con vùng ven mà cũng rất tiện cho việc giao thương với các nơi khác nữa.

Chính vì vậy mà chẳng lâu sau thì chợ nơi đây đã được xem như là trung tâm thương mại chính của Phan Thiết vậy, ấy thế nên chỉ cần bạn nhắc đến cần đi chợ thì điều đầu tiên mà người dân ở đây nhớ đến và nói cho bạn cũng chính là Chợ Phan Thiết – hay chợ Lớn này, giống như là họ cũng đang nói về niềm tự hào của thành phố, của người dân vậy.

Chợ Phan Thiết Nổi Tiếng Với Hải Sản Biển Đại Phương
Chợ Phan Thiết Nổi Tiếng Với Hải Sản Biển Đại Phương

Ở chợ Phan Thiết này chủ yếu tập trung phần lớn các mặt hàng hải sản tươi sống được đem về từ khai thác đánh bắt ngoài biển từ các ngư dân, có đầy đủ các loại hải sản như tôm, cua, cá, mực, ghẹ,… muốn gì là có nấy lại rất được nhiều sự lựa chọn ưng ý hơn cho mình vì ở đây cũng đầy đủ các loại kích cỡ cho đến giá tiền. Và có một điều chắc chắn là bạn sẽ không bao giờ sợ mua hàng bị “chém” quá đắt hay gặp phải những nguyên liệu không còn tươi đâu, vì mức giá ở đây luôn được người dân cho rằng bán rất đúng giá, và luôn có hàng mới trong ngày.

Bạn có biết trong chợ Phan Thiết ngoài bán hải sản ra cũng có bán rất nhiều hàng quán khác cũng hấp dẫn không kém không? Nếu đi dạo và mua các loại hải sản đã đời mỏi chân, bạn cũng có thể ghé vào dừng chân tại những hàng bánh căn, bánh bột lọc, bánh canh chả cá, chả cuốn, các hàng chè, hay thậm chí có luôn những quán bán hải sản nướng tại chỗ cho bạn đấy.

Chợ Phan Thiết Nổi Tiếng Với Hải Sản Biển Đại Phương
Chợ Phan Thiết Nổi Tiếng Với Hải Sản Biển Đại Phương

Chợ Phan Thiết được rỉ tai nhau là nổi tiếng nhất về các loại mực, nào là có đầy đủ đa dạng các thể loại từ mực lá, mực nang, mực trứng, mực ống,… mực được bán ở đây có vẻ đặc biệt hơn các nơi khác vì được khen là không chỉ tươi ngon mà thịt cũng ngọt và dai hơn nữa. Chính vì vậy nếu bạn có ý định tìm quà để biếu cho người thân bạn bè sau chuyến du lịch Phan Thiết thì cũng có thể tìm đến những quán bán mực khô nhé, vừa ngon, chất lượng mà cũng có thể bảo quản được lâu nữa.

Xem thêm bài viết các phương tiện di chuyển đến Phan thiết từ Sài Gòn tại đây: https://langchaixua.com/tin-tuc/phuong-tien-di-chuyen-phan-thiet-tu-sai-gon/

Chợ Hàm Tiến Bán Hải Sản Tươi Ngon Tại Phan Thiết

Chợ Hàm Tiến Bán Hải Sản Tươi Ngon Tại Phan Thiết

Khu chợ tiếp theo khi đến Phan Thiết mà bạn muốn mua hải sản tươi ngon chính là chợ Hàm Tiến, đương nhiên được nhắc đến sau thì độ nổi tiếng cũng chỉ thua chợ Phan Thiết mà thôi. Ở đây cũng được rất nhiều lời khen về việc hải sản luôn tươi ngon mà mặt hàng cũng đa dạng, muốn số lượng lớn cũng có mà mua sỉ lẻ gì cũng đầy đủ hết, chỉ cần bước vào trong chợ thôi là bạn đã thấy choáng ngợp với rất nhiều hàng quán hay các sạp bán hải sản được bày bán.

Nếu nói về giá cả của hải sản thì ở đây giá cũng khá mềm, nói chung là tùy vào độ chất lượng của hải sản bạn mua nữa, vì người bán cũng sẽ phân loại ra các mặt hàng loại 1, loại 2 hay loại thường mà để đúng giá, thế nên tùy vào nhu cầu và ngân sách bạn có để lựa chọn hải sản cho phù hợp mà thôi.

hải sản được chế biến tươi ngon từ chợ Phan Thiết

Ở chợ Hàm Tiến lúc nào cũng đông vui tấp nập khách với mua bán, và bạn cũng đừng vì ngại mặc cả hay hỏi han mà không dám thương lượng trước khi mua hàng nhé, ở đây ai cũng vui vẻ niềm nở cả, miễn sao đừng trả giá quá đáng thì chủ sạp cũng luôn cười tươi với bạn thôi.

Chợ Hàm Tiến Bán Hải Sản Tươi Ngon Tại Phan Thiết
Chợ Hàm Tiến Bán Hải Sản Tươi Ngon Tại Phan Thiết

Nếu dạo qua chợ Phan Thiết mà chưa mua được mặt hàng khô nào về nhâm nhi nhắm rượu thì qua chợ Hàm Tiến cũng có rất nhiều hàng quán bán hải sản khô đấy, nào là mực một nắng này, mực tầm gia vị, cá khô, tôm khô, sò khô,… đều có đủ cả, không những thế chất lượng các hải sản khô ở đây đều được nhận xét là ngon và đúng giá nữa, còn ngần ngại gì mà không mua về để làm quà cho người thân bạn bè chứ.

Làng Chài Mũi Né Không Thiếu Hải Sản Tươi

Làng Chài Mũi Né Không Thiếu Hải Sản Tươi

Địa điểm tiếp theo chắc chắn là sẽ thú vị cho những bạn nào vừa muốn trải nghiệm lại được tận tay lựa chọn những con hải sản còn tươi roi rói mới vừa được cập bến đem lên bờ đấy nhé. Vì bạn sẽ trực tiếp đến với làng chài Mũi Né, nơi người dân chài lưới đánh bắt vẫn ngày ngày đem thuyền ra khơi và mang tôm cá về tập hợp ở cái làng chài này.

Nếu chợ Phan Thiết và chợ Hàm Tiến là những chợ hải sản nhộn nhịp cũng như có nhiều tiểu thương buôn bán thì ở làng chài Mũi Né này cũng được coi như là “chợ đầu mối” của hầu hết các khu chợ quanh đây, hay nói chính xác hơn thì những hải sản được bày bán trong chợ Phan Thiết và chợ Hàm Tiến cũng chính là được lấy hải sản từ làng chài Mũi Né này mà có được.

Vì làng chài đã tồn tại từ xưa cho đến nay nên chủ yếu bạn sẽ thấy được quang cảnh của buổi chợ vẫn rất đậm chất thuần Việt và vô cùng dân dã, mặc dù chủ yếu các hoạt động buôn bán ở đây lại chủ yếu là tự phát, các chủ tàu thuyền tự buôn bán với lái buôn hay với những người mua hàng chứ không ai thành lập ra chợ ở làng chài ven biển này.

hải sản được chế biến tươi ngon từ chợ Phan Thiết

Vì làng chài Mũi Né được trải dài gần 1km đường bờ biển thế nên hoạt động buôn bán cũng vì thế mà diễn ra nhộn nhịp từ đầu đến cuối làng chài, chỉ duy nhất có một điều nếu bạn thật sự muốn trải nghiệm cảnh buôn bán tấp nập ở đây cũng như mua được những con tôm con cá tươi nguyên thì bạn phải thức dậy từ khá sớm, vì chủ yếu các chủ tàu thuyền sẽ cập bờ rất sớm sau một đêm ra khơi kéo đầy căng lưới rồi. Nhưng bù lại cho việc dậy sớm đó thì bạn biết rồi đấy, bạn sẽ được mua hải sản tươi sống, tận tay xem những con cá chắc nịch béo thịt, những con mực còn tươi nguyên mới được vớt ra, và chắc chắn bạn cũng sẽ mua được với giá cực kỳ mềm hơn trong chợ nếu như khéo trả giá một chút với các chủ tàu thuyền nhé.

Và lưu ý luôn là vì chủ yếu ở đây bán cho các tiểu thương, buôn lái để đưa hàng đi khắp nơi, thế nên hoạt động này vào buổi sáng cũng diễn ra khá nhanh chóng, bạn cũng phải có kỹ năng quan sát tốt để lựa chọn đúng loại hải sản muốn mua, trả giá điêu luyện để tránh mất thời gian còn mua thêm mặt hàng khác nữa đấy nhé.

Bi Bo Quán Mũi Né

Bi Bo Quán Mũi Né bán hải sản tươi ngon

Nếu bạn không muốn tới chợ vì sợ đông đúc lại khó lựa chọn, hoặc bạn chỉ đơn giản muốn thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon ngay tại chỗ, thế thì các quán có bán hải sản tươi ngon chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn rồi. Đầu tiên phải kể đến Bi Bo Quán Mũi Né, đây cũng chính là một địa chỉ nằm lòng của nhiều người dân bản địa cũng như khách du lịch, bởi vì hải sản ở quán khá tươi và quan trọng là giá cũng cực kỳ bình dân luôn.

sò điệp nướng thơm ngon ở Mũi Né, Bình Thuận

Điểm khiến thực khách muốn quay lại Bi Bo Quán sau khi thưởng thức chính là các món ở đây đều được chế biến rất bắt mắt và ngon miệng, ngoài ra thì không gian ở đây cũng thoải mái vô cùng, rất hợp cho gia đình hay bạn bè tới để thưởng thức hải sản. Nghe đâu các nguyên liệu đều được quán nhập ngay trong ngày, mới đánh bắt về là được chế biến luôn, thế nên món ăn ở đây luôn được đánh giá là tươi và ngon.

Quán nổi tiếng với nhiều món nghe là đã thấy hấp dẫn như: tôm hùm, mực một nắng, lẩu thả Phan Thiết,… bạn nhất định cũng phải ghé qua một lần để thưởng thức đấy nhé.

Địa chỉ: 191 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, tp Phan Thiết
Số điện thoại: 0902 896 055
Giờ mở cửa: 10h – 23h

Xem thêm các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phan Thiết tại đây: https://langchaixua.com/category/du-lich-mui-ne/

Vietnam Home Restaurant

Vietnam Home Restaurant

Địa chỉ tiếp theo mà các bạn có thể lui tới thưởng thức các món hải sản ngon và tươi chính là Vietnam Home Restaurant. Món ăn làm nên tên tuổi của nhà hàng này chính là món Dông cát và lẩu thả,… nếu bạn muốn thưởng thức các món đặc biệt này thì đừng bỏ qua Vietnam Home Restaurant nhé.

Ngoài ra ở nhà hàng cũng được thiết kế với không gian rất sang trọng nhưng lại mang đậm nét của vùng Phan Thiết, khiến thực khách vừa cảm thấy thoải mái lại vừa cảm thấy hợp lý, nếu bạn muốn tổ chức các sự kiện hay tiệc sinh nhật, các buổi gặp gỡ gia đình, bạn bè thì Vietnam Home Restaurant là địa chỉ cực kỳ hợp lý dành cho bạn.

Vietnam Home Restaurant
Vietnam Home Restaurant

Đặc biệt bạn phải nhất định thưởng thức món Dông nướng ở nhà hàng này, vì theo các thực khách sành ăn cho hay thì dông là loài động vật ưa sạch sẽ lại chỉ ăn chồi non và uống sương, vì vậy mà khi được chế biến thành món ăn bạn cũng sẽ không phải lo quá nhiều về các vấn đề khác, ngoài ra dông cũng có giá trị dinh dưỡng cao mà lại không tốn công chế biến phức tạp, bạn chỉ cần gọi các món dông nướng, dông xào hay dông chiên là đã đủ thấy ngon hấp dẫn rồi.

Vietnam Home Restaurant
Vietnam Home Restaurant

Ngoài món dông nổi tiếng này thì nhà hàng Vietnam Home Restaurant cũng còn có nhiều món đặc sắc ngon miệng khác được chế biến từ các loại hải sản tươi ngon được nhập trực tiếp từ biển Phan Thiết về như lẩu, tôm mực, bạch tuộc,… chắc chắn sẽ làm hài lòng các thực khách dù khó tính đến đâu đi chăng nữa.

Địa chỉ: 125A Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, tp Phan Thiết
Số điện thoại: 0942 830 089
Giờ mở cửa: 10h – 23h

Viễn Phương Quán

Nếu bạn muốn vừa thưởng thức hải sản tươi ngon lại vừa được ngắm biển đẹp thì bạn nên tham khảo ngay Viễn Phương Quán nhé, vì ở đây có view ngay sát với biển, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức hải sản ngon xong thì đi dạo biển ngắm hoàng hôn hay vui chơi được luôn đó.

Viễn Phương Quán
Viễn Phương Quán

Các món được những người đã từng đến ăn hải sản ở đây đề xuất có thể kể đến là cua hấp, tôm rang muối,… thực đơn cũng còn kha khá nhiều món hải sản hấp dẫn nữa nếu như bạn muốn thưởng thức thêm nữa đó. Quán cũng được khen vì cách ướp gia vị khá vừa vặn, đồ ăn cũng được chế biến cẩn thận và thực đơn đa dạng nữa đấy nha.

Viễn Phương Quán
Viễn Phương Quán

Địa chỉ: 100A Huỳnh Thúc Kháng, phường Mũi Né, tp Phan Thiết
Số điện thoại: 0888 230 512
Giờ mở cửa: 10h – 23h

Nhà Hàng Hải Sản Một Nắng – Mũi Né

 

Đây cũng là một trong những nhà hàng nổi tiếng có tiếng của vùng Phan Thiết, không chỉ được lòng khách du lịch đến đây mà cả người dân địa phương cũng cực kỳ yêu thích nữa đấy. Với không gian của nhà hải sản này khá thoáng mát, được thiết kế không gian mở ngồi xen lẫn với những cây dừa, còn có cả chỗ ngồi sát bờ biển vừa lãng mạn lại vừa thoáng đãng, nhà hàng hải sản Một Nắng chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn không tồi nếu như bạn muốn thưởng thức các món hải sản tươi ngon của vùng đất Phan Thiết này.

Nhà Hàng Hải Sản Một Nắng - Mũi Né
Nhà Hàng Hải Sản Một Nắng – Mũi Né

Đến nhà hàng nhất định hãy thử các món được đặc biệt yêu thích như combo hải sản nướng, lẩu thả, răng mực, và đặc biệt là mực một nắng, thực đơn không chỉ có vậy mà còn phục vụ thêm nhiều món ăn từ Á tới Âu cho bạn rất nhiều lựa chọn luôn đó. Ngoài ra nhà hàng cũng phục vụ thêm rất nhiều đồ uống như đồ pha chế, tủ rượu hay bia và nước ngọt để bữa tiệc thêm sum tụ đấy nhé.

Mà để được trải nghiệm cũng như thưởng thức các món hải sản tươi ngon nhất thì bạn nên gọi điện đặt bàn trước để được phục vụ nhanh và chu đáo hơn nha.

Địa chỉ: 122 Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 2, tp Phan Thiết
Số điện thoại: 092 841 99 88
Giờ mở cửa: 9h30 – 0h hàng ngày

Vậy là trên đây là những địa chỉ trả lời cho câu hỏi của bạn: mua hải sản tươi ở đâu Phan Thiết rồi đấy, hy vọng bạn sẽ có những bữa ăn ngon và chuyến đi du lịch/nghỉ dưỡng thú vị tại Phan Thiết nhé.

Xem thêm bài viết top những nhà hàng ăn là ghiền tại Mũi Né Phan Thiết: https://langchaixua.com/du-lich-mui-ne/top-nha-hang-an-ngon-mui-ne-phan-thiet/

2 thoughts on “Mua hải sản tươi ở đâu Phan Thiết TƯƠI – NGON?

  1. Pingback: Cách mua hải sản tươi ngon đúng giá ở phan thiết - Đặc sản Làng Chài Xưa

  2. Pingback: DU LỊCH PHAN THIẾT MUA GÌ LÀM QUÀ VỚI 9 ĐẶC SẢN NỔI TIẾNG - Đặc sản Làng Chài Xưa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button