Món ngon Phan Thiết: Top 10 món ăn bạn nhất định phải thử

Ăn gì ở Phan Thiết
5/5 - (1 bình chọn)

10 món ngon Phan Thiết bạn nhất định phải thử một lần trong đời, đảm bảo sẽ nhớ mãi! Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn đặc sản đã làm say lòng bao du khách. Dưới đây là danh sách 10 món ngon Phan Thiết mà bạn nhất định phải thử khi đến thành phố này. 

Bàu Trắng có gì hấp dẫn? Bí Mật Sau Vẻ Đẹp Hoang Sơ

Kinh nghiệm du lịch Bàu Trắng tự túc, chi tiết nhất

Gợi ý lịch trình du lịch Bàu Trắng 2 ngày 1 đêm “chất lừ”

Lạc bước vào “ốc đảo xanh Bàu Trắng” – Làng Chài Xưa

Lưu ý khi du lịch Bàu Trắng – Điểm đến hoang sơ

Món ngon Phan Thiết: Top 10 món ăn bạn nhất định phải thử
Món ngon Phan Thiết: Top 10 món ăn bạn nhất định phải thử

Món ngon Phan Thiết: Hải Sản Nướng

Phan Thiết nổi tiếng với hải sản tươi ngon, và một trong những cách thưởng thức hải sản phổ biến nhất là nướng. Từ mực, cá, tôm đến sò điệp, mọi loại hải sản đều được tẩm ướp gia vị và nướng trên than hồng, mang đến một hương vị thơm ngon khó cưỡng. Hải sản nướng tại Phan Thiết thường được phục vụ với nước chấm đặc biệt, có thể là nước mắm pha chua ngọt hoặc muối ớt xanh, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

Món ngon Phan Thiết: Bánh Căn

Bánh căn là một món ăn đặc sản của Phan Thiết, thường được bán ở các quán vỉa hè. Bánh căn được làm từ bột gạo, đổ vào khuôn và nướng trên bếp than, tạo thành những chiếc bánh nhỏ xinh, vàng ruộm, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Món này thường được ăn kèm với trứng cút, tôm khô, hoặc thịt băm, cùng với các loại rau sống và nước mắm chua ngọt.

Xem thêm: Top 7 món ốc nướng ngon thu hút giới trẻ Sài Gòn hiện nay

Món ngon Phan Thiết: Top 10 món ăn bạn nhất định phải thử
Món ngon Phan Thiết: Top 10 món ăn bạn nhất định phải thử

Món ngon Phan Thiết: Bánh Xèo

Bánh xèo Phan Thiết nổi bật với kích thước lớn hơn so với các nơi khác. Bánh có vỏ giòn rụm, nhân bên trong là thịt heo, tôm, giá đỗ và nấm. Đặc biệt, bánh xèo ở Phan Thiết thường được ăn kèm với rau sống tươi ngon và nước chấm chua ngọt, tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời. 

Món ngon Phan Thiết: Gỏi Cá Mai

Gỏi cá mai là món ăn không thể thiếu trong danh sách những món ngon Phan Thiết. Cá mai tươi sống được thái lát mỏng, trộn cùng với rau thơm, hành tây, đậu phộng rang và nước mắm chua ngọt. Món ăn này mang đến sự hòa quyện giữa vị ngọt của cá, vị chua của nước mắm và sự giòn giòn của rau củ, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Xem thêm: Sò điệp nướng mỡ hành – Thơm ngon, béo béo, dễ làm ngay …

Món ngon Phan Thiết: Top 10 món ăn bạn nhất định phải thử
Món ngon Phan Thiết: Top 10 món ăn bạn nhất định phải thử

Món ngon Phan Thiết: Mì Quảng Vịt

Mì Quảng là món ăn phổ biến ở miền Trung Việt Nam, nhưng ở Phan Thiết, mì Quảng có hương vị đặc trưng riêng. Sợi mì được làm từ gạo, có màu vàng đẹp mắt, được nấu với nước dùng thơm ngon, cùng với các nguyên liệu như thịt vịt, tôm, và trứng luộc. Mì Quảng thường được ăn kèm với rau sống, đậu phộng và bánh tráng nướng.

Món ngon Phan Thiết: Chả Cá

Chả cá ở Phan Thiết nổi bật với hương vị đặc trưng và chất lượng vượt trội. Chả cá được làm từ cá tươi, ướp gia vị và nướng trên lửa, tạo thành những miếng chả cá thơm ngon, giòn rụm bên ngoài và mềm mại bên trong. Món ăn này thường được ăn kèm với cơm hoặc bánh mì, cùng với nước mắm pha chua ngọt.

Xem thêm: Mực nướng chao – Cách làm đơn giản tại nhà, thơm ngon khó …

Món ngon Phan Thiết: Top 10 món ăn bạn nhất định phải thử
Món ngon Phan Thiết: Top 10 món ăn bạn nhất định phải thử

Món ngon Phan Thiết: Sò Điệp Nướng Mỡ Hành

Sò điệp nướng mỡ hành là món ăn đơn giản nhưng đầy hấp dẫn. Những con sò điệp tươi ngon được nướng trên lửa, sau đó rưới mỡ hành và nước mắm lên trên, tạo nên một món ăn vừa giòn, vừa béo ngậy. Món ăn này thường được thưởng thức kèm với các loại rau sống và chanh, tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo.

Món ngon Phan Thiết: Lẩu Thả Mặt Trời

Lẩu Thả Mặt Trời có nguồn gốc từ làng chài xưa tại Phan Thiết. Tên gọi của món ăn này được lấy cảm hứng từ hình ảnh mặt trời rực rỡ, đại diện cho sự sống và nguồn năng lượng vô tận của biển cả. Từ “thả” trong tên món ăn cũng mang ý nghĩa đặc biệt, thể hiện cách chế biến và thưởng thức món lẩu theo cách riêng của người dân nơi đây.

Cá mai được làm sạch, thái mỏng và ướp với chút muối, đường, tiêu, tỏi băm và nước mắm ngon. Hải sản khác như mực, tôm, ghẹ được luộc sơ và để riêng.

Xem thêm: Bí quyết làm gà nướng muối ớt thơm ngon, đậm đà

5 món ăn ngon nhất Phan Thiết  - Lẩu Thả Mũi Né:
5 món ăn ngon nhất Phan Thiết  – Lẩu Thả Mũi Né:

Nước dùng được nấu từ xương cá, tôm, mực cùng với hành, tỏi, gừng và các loại gia vị khác. Nước dùng cần nấu lửa nhỏ để lấy hết vị ngọt từ xương và hải sản.

Một điểm đặc biệt của Lẩu Thả Mặt Trời là cách trình bày. Các nguyên liệu được sắp xếp trên các bắp hoa chuối, tạo hình như mặt trời với các “tia nắng” là các loại rau và hải sản xung quanh.

Khi ăn, người ta sẽ cho bún, cá, hải sản và rau vào bát, sau đó chan nước dùng nóng hổi lên trên. Món ăn cũng được ăn kèm với sốt đậu phong, ăn cực kì là” ghiền” luôn!

10 Nhà Hàng Lẩu Thả Phan Thiết - Nhà hàng Mũi Né Xưa - Ngon hút khách, nổi tiếng gần xa
10 Nhà Hàng Lẩu Thả Phan Thiết – Nhà hàng Mũi Né Xưa – Ngon hút khách, nổi tiếng gần xa

Món ngon Phan Thiết: Tôm nướng muối ớt

Tôm nướng muối ớt Phan Thiết có vị mặn mòi của muối biển, cay nồng của ớt, cùng vị ngọt tự nhiên của tôm tươi. Khi thưởng thức, tôm giòn bên ngoài, mềm ngọt bên trong, hòa quyện với mùi thơm của tỏi và hành lá, tạo nên một hương vị khó quên.

Nhà hàng Mũi Né Xưa: Nổi tiếng với các món hải sản tươi sống, trong đó có tôm nướng muối ớt được nhiều thực khách yêu thích.

Xem thêm: Bí quyết để có món bánh mì nướng muối ớt giòn ngon cực đỉnh

Nhà hàng Mũi Né Xưa - Tinh hoa ẩm thực Phan Thiết!
Nhà hàng Mũi Né Xưa – Tinh hoa ẩm thực Phan Thiết!

Món ngon Phan Thiết: Lẩu Cá Lồi Lá Me Non

Bạn đã bao giờ ăn lẩu cá lồi chưa? Nếu chưa, thì chắc chắn bạn chưa biết thế nào là hương vị của sự tuyệt vời đâu!

Tại Mũi Né Xưa, món lẩu cá lồi không chỉ ngon mà còn khiến bạn phải ngạc nhiên với độ mềm mại của cá lồi và hương vị chua dịu từ lá me non. Lá me non không phải lúc nào cũng sẵn nên muốn có nồi lẩu ngon, nhất định phải tìm được nắm lá me xanh ngắt ở đầu cành thì vị chua mới dịu, mới thơm.

Với mỗi miếng cá lồi trắng tươi chấm nước mắm nhỉ ngon dầm ớt xiêm xanh và ăn cùng bún tươi,  phải gọi là ” ngon bá cháy” luôn!

Website chính hãng Nước mắm Làng Chài Xưahttps://langchaixua.com/

Shopee: https://shopee.vn/langchaixua

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/nuoc-mam-tin-300-nam/

Fanpagehttps://www.facebook.com/dac.san.lang.chai.xua

Lẩu Cá Lồi Lá Me Mũi Né Xưa - Chua Chua, Cay Cay, Thơm Nồng
Lẩu Cá Lồi Lá Me Mũi Né Xưa – Chua Chua, Cay Cay, Thơm Nồng

10 món ngon Phan Thiết sẽ đánh thức vị giác của bạn. Còn chần chờ gì nữa, hãy lên kế hoạch cho chuyến đi ngay! Từ hải sản tươi sống đến các món ăn truyền thống, mỗi món ăn đều mang đến một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ. Nếu bạn có dịp đặt chân đến Phan Thiết, đừng quên thử những món ngon này để cảm nhận trọn vẹn hương vị đặc trưng của vùng đất này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button