Top 7 món ốc nướng ngon thu hút giới trẻ Sài Gòn hiện nay 

ốc nướng
5/5 - (2 bình chọn)

Ốc nướng, sò điệp nướng phô mai, ốc nhảy nướng muối ớt, ốc tỏi nướng mỡ hành không chỉ thơm ngon mà còn cực thích hợp cho những chiều mưa Sài Gòn. Các món ốc nướng đậm hương vị luôn là lựa chọn hàng đầu khi ăn hải sản. Hôm nay Làng chài xưa sẽ giới thiệu bạn các top món ốc nướng mà bạn không thể bỏ qua.

Danh sách 7 món ốc nướng ngon thu hút giới trẻ Sài Gòn hiện nay 

Ốc tỏi nướng mỡ hành

Ốc tỏi nướng mở hành một trong những món không thể thiếu với hương thơm béo ngậy cùng vị ngon khó cưỡng sẽ khiến người thưởng thức phải nhớ mãi không thôi. Ốc tỏi thuộc loài ốc có chứa hàm lượng dinh dưỡng thuộc loại cao nhất trong các loài ốc cùng hương thơm đặc trưng có một không hai cho nên ốc tỏi chính là món ngon được cực nhiều thực khách yêu thích.

Ốc tỏi nướng mỡ hành

Ốc tỏi nướng mỡ hành có kết cấu thịt giòn, ngọt cùng hương thơm đặc trưng của ốc hòa cùng lớp mỡ hành béo ngậy được rưới lên trên. Chính sự kết hợp ấy đã khơi dậy “nỗi nhớ” của rất nhiều thực khách mỗi khi nghĩ đến món ăn này. Ngoài cách nướng mỡ hành, ốc tỏi còn được chế biến thành rất nhiều món ăn khác như hấp sả, xào bơ cay, nướng muối ớt,…

 

Bạn có thể quan tâm: Nước mắm chay thơm ngon hấp dẫn làm từ nấm Nhật Bản Nguyên chất – Đáng để thử

Ốc nhảy nướng muối ớt 

Ốc nhảy một trong những món yêu thích của nhiều thực khách, ốc nhảy có thịt săn chắc, khi nhai lại dẻo dẻo, dai dai, vị ngọt lừ, giá cả bình dân cho nên nhanh chóng trở thành món ăn yêu thích của tín đồ ốc. Ngoài ốc nhảy nướng muối ớt bạn có thể thưởng thức ốc nhảy hấp xả, ốc nhảy sốt sa tế, ốc nhảy xào bơ, ốc nhảy rang muối…

Ốc nhảy nướng muối ớt

Sò điệp nướng phô mai 

Sò điệp nướng phô mai là sự kết hợp hoàn hảo không thể bỏ qua của các tín đồ mê hải sản. Sự kết hợp tuyệt vời của vị thanh mát của sò điệp và sự béo ngậy của phô mai đã làm cho bao người mê say hương vị này Sò điệp là một trong những  loại hải sản giàu chất dinh dưỡng ngoài sò điệp nướng phô mai bạn còn có sò điệp nướng mỡ hành, súp sò điệp,… 

Sò điệp nướng phô mai

Ốc bàn tay nướng mọi 

Bạn đã bao giờ nghe ốc bàn tay chưa nhỉ? Tên gọi này khá thú vị. Ốc bàn tay khi loại bỏ vỏ thịt ốc sẽ to bằng bàn tay. Khi ăn vào có độ giòn giòn nhất định, đặc biệt khi nướng trên than thịt ốc tỏa mùi thơm phức đậm mùi biển 

Ốc bàn tay nướng mọi

Đặc trưng của ốc bàn tay là phần thịt ốc lộ ra bên ngoài màu vàng cam khi nướng hay hấp điều này tạo cảm giá hấp dẫn đối với người ăn. Vì Ốc bàn tay có thịt rất nhiều, nếu con to có thể dùng kéo cắt từng miếng nhỏ để dễ dàng khi ăn. Khi ăn ốc có cảm giác giòn giòn,dai dai thơm thơm của thịt ốc và đặc đậm vị biển. 

Ốc giác nướng muối ớt 

Ống giác nướng muối ớt một món gây thương nhớ cho nhiều thực khách khi thưởng thức món ăn này. Ốc giác to con, vỏ dày, nặng trung bình khoảng 300-500g một con. Khi lựa ốc giác nướng bạn nên chọn những con vừa ăn không quá to vì thịt của những con ốc giác to sẽ khá cứng không còn dai, giòn nữa.

Ốc giác nướng muối ớt

Ốc giác nướng muối ớt khá đặc biệt khi ăn có vị mặn cay từ muối ớt, thịt ốc giác có 2 phần, phần cùi ốc tráng, cứng giòn tảm cảm giác vui miệng khi ăn, phần còn lại là ruột ốc có màu nâu nhạt, mềm mềm khi ăn thì có vị bùi,béo ngoài ra nó còn có tên gọi là gạch hay gan. Ốc giác có được chế nhiều món như ốc giác xào rau muống, ốc giác hấp sả, gỏi ốc giác  với xoài,…

Ốc mặt trăng nướng bơ 

Ốc mặt trăng là một trong những món khoái khẩu của người sành ăn. Ốc mặt trăng còn gọi là ốc mắt ngọc, là loại ốc dành cho những người kiên nhẫn. Ốc mặt trăng khi nướng với bơ sẽ tạo ra mùi thơm khó cưỡng từ thịt ốc. Tuy nhiên, việc lấy thịt ốc ra khỏi vỏ rất khó nên đòi hỏi người ăn phải thật kiên nhân. Lấy thịt ra khỏi vỏ ốc khá khó nhưng thịt ốc lại ăn rất ngon. Ốc ăn kèm muối tiêu chanh, và bạn sẽ cảm nhận vị dai, giòn sần sật từ thịt ốc.

Ốc mặt trăng nướng bơ

Sò huyết nướng mọi 

Sò huyết nướng mọi một trong những món có giá trị dinh dưỡng cao giúp bổ máu và được xếp vào hàng đặc sản biển nhất là khi được sơ chế, nướng trên bếp lửa than. Để có món sò huyết nướng hấp dẫn, trước tiên phải chọn những con sò tươi, và món sò huyết nướng mọi nếu nướng vừa chín tới chỉ sau 2-3 phút là bạn sẽ là món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Ngoài ra sò huyết còn được chế biến theo nhiều món khác nhau như sò huyết nướng mỡ hành, sò huyết xào me, …

Sò huyết nướng mọi

Cách làm nước chấm ngon chấm ốc

Nước chấm được xem là linh hồn của món ăn, để làm nên sự thành công của món ốc thì không thể thiếu nước chấm. Bạn hãy làm theo cách đơn giản này nhé: Cho ớt sừng vào cối hoặc bát tô, thêm tỏi rồi đem giã nhuyễn mới cho nước mắm, nước cốt chanh, đường thốt nốt vào cùng rồi khuấy đều. Nêm nếm cho phần nước sốt có vị chua cay mặn ngọt vừa khẩu vị là được, cuối cùng cho rau mùi vào cùng và khuấy đều. Hãy thử công thức nước mắm ngon chấm ốc này nhé! 

Lưu ý: Tỉ lệ pha nước mắm rất quan trọng, chỉ cần gia giảm, tăng không phù hợp sẽ khiến món nước mắm chấm ốc này khác ngay. Tuy nhiên tùy theo khẩu vị cá nhân mà sẽ nêm nếm nước mắm cho phù hợp, nhưng cần chú ý đến lượng nước mắm, đường, nước cốt chanh,… để món nước mắm này thêm phần trọn vị khi chấm ốc bạn nhé!

Bên cạnh đó, nguyên liệu quan trọng nhất cho món nước chấm ốc này thì không thể không kể đến là nước mắm rồi đúng không nào? Nhưng mọi chuyện vô cùng đơn giản, khi từ nay bạn đã có nước mắm Tĩn – nước mắm truyền thống của Bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa, để cùng thực hiện món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nước mắm Tĩn có chút vị mặn ở đầu lưỡi khi nếm, và để lại hậu vị ngọt ở cuống họng tự nhiện, lan tỏa mùi thơm đặc trưng của cá và muối tinh khiết, đặc trưng của nước mắm nguyên chất. Chắc chắn sẽ làm món ăn của bạn trở nên đậm đà, thơm ngon hơn bao giờ hết.

Lời kết

Hy vọng với các thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm thực đơn món ốc nướng, để có thể làm hay đi các hàng ốc rồi gọi món thưởng thức. Chúc bạn luôn vui vẻ và thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button