Canh nấm kim châm thanh mát bổ dưỡng đơn giản tại nhà

canh nấm kim châm
5/5 - (1 bình chọn)

Canh nấm kim châm thịt bò xay là một món canh rất dễ nấu mà lại vô cùng bổ dưỡng. Nấm kim châm dai dai cùng với dậy thơm mùi thịt ấm nóng trong những ngày trời se lạnh hay thanh mát vào những ngày hè cũng vô cùng tuyệt vời. Cùng Làng chai xưa, xem ngay bài viết dưới đây để lấy ngay công thức thay đổi thực đơn món canh ngay nào!

Canh nấm kim châm thịt bò xay thanh mát bổ dưỡng đơn giản tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu nấu canh nấm này rất dễ kiếm

Nấm kim châm 200gram

Thịt nạc bò xay (bạn có thể dùng thịt heo xay hoặc đậu hủ non nếu muốn nấu chay bạn nhé)

Hành tím: 2 củ

Hành lá: 2-3 cọng

Cà chua: 2 quả

Gia vị thông dụng: đường, bột nêm, bột ngọt, tiêu, nước mắm, muối.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệu cho món canh nấm kim châm hấp dẫn

Nấm kim châm cắt bỏ phần gốc, sau đó bạn rửa sạch nấm với nước muối pha loãng tầm 5 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Sau đó, bạn cắt đôi để nấm có độ dài vừa ăn và tách nấm ra thành từng phần nhỏ

Cà chua cắt múi

Hành lá cắt khúc

Hành tím đập dập và băm nhuyễn

Thực hiện nấu canh nấm kim châm thơm ngon bổ dưỡng

Ướp thị nạc xay với gia vị

Cho 200gram phần thịt bò xay vào tô và bạn tiến hành nêm với các gia vị sau: ½ muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê hành tím băm, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê nước mắm ngon, 1/3 tiêu xay. Sau đó, bạn trộn đều và ướp gia vị trong vòng 10-15 phút để phần thịt thấm gia vị. 

Chiên sơ thịt để nước canh trong hơn

Sau khi đã ướp thịt xong, bạn có thể vo thịt thành từng viên tròn vừa ăn, để món ăn thêm hấp dẫn. 

Canh nấm kim châm

Sau khi đã chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu, tiếp đến bạn sẽ bắt nồi lên bếp phi thơm phần hành tím sau đó bạn cho tiếp tục phần thịt vào xào xơ qua với bếp.

Canh nấm kim châm nóng hổi, hấp dẫn

Thêm khoảng 1 lít nước đun sôi vào nồi để nấu nước dùng, lưu ý trong lúc ninh nước dùng bạn nhớ vớt bọt nhé. Sau khi nước đã sôi lên bạn cho cà chua, nấm kim châm và nêm thêm ½ muỗng cà phê hạt nêm và một muỗng canh nước mắm. Ở khâu nêm gia vị, bạn có thể nêm theo khẩu vị của gia đình mình nhé.

Vậy là món canh của chúng ta đã hoàn thành, bạn có thể cho ra tô kèm một chút tiêu và hành lá để món canh thêm phần bắt mắt và hấp dẫn nhé

Canh nấm kim châm là một món ăn bổ dưỡng, thanh mát

Lời kết

Hy vọng với công thức canh nấm kim châm trên đây mà Làng chài xưa chia sẻ, đã có thể giúp bạn hoàn thành món canh dễ dàng nhất cho bản thân, cũng như gia đình thân yêu của mình thưởng thức nhé. Bên cạnh đó, món ăn này có thể chế biến với thịt heo xay, hay đậu hủ non để có thể nấu một món canh chay vô cùng đầy đủ dinh dưỡng. Chúc bạn thành công!

Xem thêm các công thức món ăn ngon tại Làng Chài Xưa: TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button