Các Loại Hải Sản Ngon Nổi Tiếng Của Phan Thiết

các loại hải sản ngon ở Phan Thiết, Mua hải sản ngon Phan Thiết ở đâu
5/5 - (2 bình chọn)

Đã đến du lịch Phan Thiết thì nhất định phải thưởng thức đủ các món ăn ngon đặc sản của mảnh đất này. Vốn dĩ là một vùng đất của biển, thế nên các món ăn đặc sản ở đây cũng chủ yếu là những loại hải sản ngon mà rẻ nữa.

Thế nhưng bạn đã biết những loại hải sản ngon nổi tiếng của Phan Thiết chưa? Bạn có biết những loại hải sản ấy qua tay những người đầu bếp được chế biến thành những món đặc sản gì không? Và đặc biệt quan trọng hơn, đó chính là trong chuyến du lịch đến Phan Thiết của mình, bạn đừng chỉ đến để tham quan, khám phá vẻ đẹp của phong cảnh, thiên nhiên, mà hãy biết cả thưởng thức những món ăn độc đáo và đặc trưng vùng miền nơi đây nữa đấy nhé. Nhất là với các loại hải sản vừa ngon lại vừa nổi tiếng của vùng Phan Thiết này.

Bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho các bạn một số loại hải sản ngon nổi tiếng của Phan Thiết, để bạn không chỉ tới đây để ăn, để thưởng thức các món ăn ngon mà còn có thể biết các loại hải sản này để đem về làm quà cho bạn bè, gia đình người thân được nữa. Nào hãy cùng khám phá xem ở Phan Thiết có những loại hải sản nào ngon nổi tiếng ngay nhé!

Mực Ống Tươi, Bạch Tuộc

mực tươi ngon, biển Phan Thiết, các mon hải sản ngon ở Phan Thiết

Loại hải sản đầu tiên không thể không nhắc đến có lẽ phải nói là mực ống và bạch tuộc, mặc dù ở hầu hết các vùng biển khác, ở đâu cũng đều có những loại hải sản giống nhau thôi. Thế nhưng với mực và bạch tuộc ở Phan Thiết thì lại có những nét đặc trưng riêng không lẫn đi đâu được.

Có lẽ ảnh hưởng với vùng nước và khí hậu nên các con mực, bạch tuộc ở đây đều có các đặc điểm như: mình dày, thịt chắc và dai, tươi, ăn rất ngọt thịt và đậm vị. Nếu bạn đã tới Phan Thiết mà chưa thử qua món mực hay bạch tuộc nào thì quả thật là quá lãng phí cho chuyến đi du lịch này rồi.

Mực và bạch tuộc ở đây cũng được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau, khiến bạn không thể nào chối từ được, đơn cử ví dụ như món: mực chiên, mực xào lăn, mực nướng muối ớt, bạch tuộc nướng muối ớt, bạch tuộc xào sa tế,…

Nhưng có lẽ món nổi tiếng nhất mà mọi người đều biết đến đó là đặc sản “mực một nắng” Phan Thiết ai đi rồi cũng muốn mua về làm quà. Mực một nắng trắng dai, dày thịt, chỉ cần nướng lên hoặc ngon nhất là chiên nước mắm thôi là đã đủ điêu đứng cái dạ dày của bạn rồi. Vì thế nếu đến Phan Thiết thì hãy nhớ thưởng thức món mực tươi và bạch tuộc này nhé.

Mà nếu bạn muốn mua mực một nắng về thì phải biết cách chọn một chút nhé, nếu bề mặt của mực còn phấn trắng và còn giữ được màu hồng nhẹ phủ trên mực thì đấy mới là những con mực tươi mới được chế biến, vì chỉ có phơi một nắng nên thân mực vẫn phải giữ được độ dày, cầm thấy nặng tay và đầu không bị rời ra mới là mực một nắng chuẩn ngon.

Tham khảo các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phan Thiết bạn nhất định phải ghé qua: https://langchaixua.com/category/du-lich-mui-ne/

Tôm, Tôm Hùm

các loại hải sản ngon Phan Thiết, mua hải sản tươi ngon Phan Thiết ở đâu

Các loại tôm cũng là một đặc sản của vùng chài lưới Phan Thiết, tôm cũng có rất nhiều loại tôm khác nhau như: tôm hùm, tôm he, tôm sú,… mà ngon nhất thì đều là được thưởng thức trực tiếp tại Phan thiết luôn. Các loại tôm này đều thường có được bày bán ở những chợ hải sản tại đây như chợ Phan Thiết, chợ Hàm Tiến, hay bạn cũng có thể tới tận làng chài Mũi Né để được trực tiếp lựa chọn các con tôm ngon và thậm chí giá mua được còn rẻ hơn nhiều, bởi vì ở làng chài đều là ngư dân đánh bắt và đem đi buôn bán, chính vì vậy bạn nếu trả giá tốt là có thể mua được với giá gốc rồi.

Tuy nhiên nếu để tìm được những loại tôm ngon thì bạn cũng nên biết cách để chọn tôm sao cho ngon, mỗi loại tôm đều có một cách để chọn khác nhau đấy nhé! Còn các món ăn từ tôm thì nhiều vô kể luôn, nào là tôm nướng muối ớt, tôm hấp, tôm xào bơ tỏi, tôm chiên trứng muối, tôm hấp nước dừa,… vô số món ngon mà chỉ cần kể thôi là cũng đủ làm cái dạ dày sôi lên vì đói rồi.

Các Loại Ốc

Nếu kể tên các loại hải sản mà đi kể thiếu ốc là dở rồi, ốc chính là một phần trong số những điểm đặc biệt hấp dẫn cho các món ăn hải sản đấy nhé. Nào là chúng ta có ốc mỡ, ốc hương, ốc cà na,… ốc nào cũng thơm ngon hết.

Nếu bạn muốn thưởng thức các món ốc béo ngậy thì có món ốc len xào dừa, ốc xào trứng muối phô mai, còn nếu muốn dân dã nguyên vị hơn thì có thể ăn ốc luộc chấm mắm cũng vô cùng ngon miệng rồi.

Bạn cũng sẽ dễ dàng tìm mua các loại ốc này trên những chợ đã kể trên như chợ Phan Thiết, chợ Hàm Tiến, hay làng chài Mũi Né, mà đặc biệt nhất ấy, chính là tự tay lựa những thau ốc được người dân bán ngay ven biển, rồi kêu người ta chế biến tại chỗ những món ăn ngon này, vừa ngồi ăn ốc, vừa ngắm biển, vừa hóng gió thổi vào thấm vào trong người là mới cảm nhận đủ trọn vị của các loại hải sản ngon nổi tiếng ở Phan Thiết rồi đấy.

Cá Bớp

các món hải sản ngon ở Phan Thiết, mua hải sản Phan Thiết ở đâu,
 Một nồi lẩu cá bóp kèm nhúm rau cần thêm vài cộng ngò, kế bên thêm 1 chén nước mắm ớt thơm lừng

Xếp cá bớp vào trong danh sách các loại hải sản ngon nổi tiếng ở Phan Thiết có lẽ bởi vì tại nơi đây có món lẩu cá Bớp nổi tiếng khắp vùng đấy chứ đâu.

Nếu Vũng Tàu có món lẩu cá đuối nổi tiếng thì Phan Thiết cũng không kém cạnh với món lẩu cá bớp. Bạn cũng dễ dàng tìm thấy một quán có bán món lẩu này với loại hải sản là cá bớp quen thuộc. Đặc tính của cá bớp là nó có thớ thịt hơi dai, ăn vào cảm nhận được vị béo và đặc biệt là thịt cá có vị vô cùng ngọt. Và nếu để dùng nấu lẩu thì có nhiều người thích ăn nhất chính là trứng cá và bao tử cá bớp đấy nhé.

Ngoài việc thịt cá bớp rất ngon ra thì thành công của lẩu cá bớp Phan Thiết có lẽ là nằm ở chỗ nước lẩu, được chế biến công phu với vị lẩu chua cay bắt miệng, ăn kèm với các loại rau dân dã truyền thống như: bắp chuối, rau ngổ, rau đắng, rau muống,… đấy mới là một nồi lẩu cá bớp ngon ngoài mong đợi.

Vì thế mà để nói về hải sản nào đặc biệt ngon nổi tiếng ở Phan Thiết thì bạn biết đấy là loại hải sản nào rồi đó chứ hả.

Xem thêm bài viết Chụp hình ở Mũi Né sao cho ngầu tại đây: https://langchaixua.com/du-lich-mui-ne/chup-hinh-sao-cho-ngau-o-phan-thiet/

Cá Mai

Thêm một món ăn nữa cũng là đặc trưng của người dân Phan Thiết, cũng như là đặc sản hải sản ở đây, không đâu khác chính là món Gỏi cá mai đấy ạ. Món gỏi cá mai này tính ra có thể vừa ăn chính được, vừa ăn chơi được, lại được coi là đặc sản của Phan Thiết, nhưng nếu không biết cách chế biến thì gỏi sẽ không ngon được đâu.

Với món gỏi cá mai này bạn phải xử lý thật khéo nếu không cá sẽ bị tanh, chính vì vậy mà đặc điểm khác biệt của món gỏi cá mai Phan Thiết này cũng chính là ở chỗ chế biến để át hết mùi vị tanh nhưng đặc biệt giữ nguyên được độ tươi của cá.

Loại cá mai thật ra là loại cá nhỏ, nhìn khá giống với cá cơm, cá cũng có thân trong suốt, khi ăn cảm nhận rõ được vị ngọt thịt và thơm của cá.

Nếu bạn là người có thể ăn được gỏi cá thì nhất định hãy ăn món gỏi cá mai đặc sản Phan Thiết đi nhé, phải ăn để biết được vì sao người ta lại cho món này thành đặc sản, và ăn để biết nó ngon đến mức độ nào.

Các Loại Khô Hải Sản

Cuối cùng thì nằm trong danh sách các hải sản ngon nổi tiếng ở Phan Thiết thì không thể không kể đến các loại khô hải sản ở đây được, nào là cá đuối, khô cá cơm, tôm tép khô,… cái gì cũng có, cá gì, tôm gì cũng có luôn. Bạn có thể tìm mua những loại khô này để làm quà mang về tặng hay biếu cho người thân, gia đình của mình đúng nghĩa thiết thực và cần thiết luôn đó.

Những loại khô hải sản này đều rất dễ chế biến mà ăn chung với cơm cũng rất ngon, vừa đơn giản lại có thể lưu trữ được lâu nữa, ngoài ra giá của những loại hải sản này cũng rất vừa tiền, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để chọn quà hơn cho mình sau chuyến đi Phan Thiết này.

Trên đây là một số loại hải sản ngon nổi tiếng ở Phan Thiết Làng chài xưa vừa chia sẻ mà bạn đáng quan tâm, hãy thử những món ăn hải sản này trực tiếp tại Phan Thiết, hoặc bạn cũng có thể mang về khô hải sản để chế biến cũng được, nhưng ngon nhất đương nhiên vẫn là thưởng thức trực tiếp rồi. Hãy tận hưởng chuyến đi du lịch Phan Thiết của bạn nhé!

Xem thêm bài viết Các trò chơi mạo hiểm ở Phan thiết: https://langchaixua.com/tin-tuc/tro-choi-mao-hiem-du-lich-phan-thiet/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button